Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Sử dụng chatbot Zalo là một trong những điều giúp cho doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng một cách tốt hơn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo Chatbot trên Zalo như thế nào thì cùng Zaloweb tham khảo ngay bài viết sau đây.

Chatbot trên Zalo là gì?

Trước khi chúng ta đi vào tìm hiểu cách tạo Chatbot trên Zalo như thế nào, thì sau đây hãy cùng tìm hiểu một số thông tin sơ lược về Chatbot Zalo nhé!

Chatbot trên Zalo là công cụ có liên kết với trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ thực hiện các tương tác qua tin nhắn với khách hàng. Với Chatbot Zalo, bạn có thể trả lời nhanh chóng các câu hỏi của người dùng, CKSH, giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7 mà không cần đến con người, tối ưu nhân sự một cách hiệu quả. Đặc biệt thông qua Chatbot, bạn cũng có thể dễ dàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đến cho khách hàng thông qua gủi hàng loạt cực kỳ đơn giản.

Hiện nay khi Zalo dần trở thành một trong những ứng dụng di động phổ biến tại Việt Nam, có số lượt người dùng ngày một tăng cao thì Chatbot Zalo chính là lựa chọn thích hợp giúp doanh nghiệp rất nhiều trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới
Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo

Những tính năng nổi bật có trên Chatbot Zalo

Một số tính năng nổi bật có trên Chatbot Zalo có thể kể đến như là:

  • Thiết lập từ khóa: Thông qua những từ khóa này Chatbot Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn cho khách hàng.
  • Tin nhắn chào mừng: gửi tin nhắn chào mừng với khách hàng khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, có nhu cầu tìm hiểu thông tin, mua sắm.
  • Quản lý người dùng: tự động lọc người dùng qua các chuỗi tin nhắn để không gửi các thông tin trùng lặp đến cho khách hàng.
  • Thiết lập menu trên Zalo OA: Doanh nghiệp có thể thực hiện tạo thanh menu thêm hành động trên Zalo OA.
  • Cung cấp thông tin người dùng: Chatbot Zalo có tính năng tin nhắn nhập liệu để doanh nghiệp có thể gửi câu hỏi đến cho người dùng, yêu cầu họ cung cấp thông tin mà bạn cần.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Cách tạo Chatbot trên Zalo chi tiết từ A – Z

Dưới đây là chi tiết cách tạo Chatbot trên Zalo mà bạn có thể tham khảo, áp dụng:

Đăng ký tài khoản Zalo OA

Đầu tiên bạn cần có tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) thì mới có thể tạo Chatbot Zalo được. Cách đăng ký tài khoản Zalo OA như sau:

Bước 1: Bạn mở link oa.zalo.me => Bấm”Tạo Official Account“.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Bước 2: Bạn sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để đăng nhập vào và tạo Zalo OA (nếu muốn tạo một Zalo riêng cho doanh nghiệp, đơn vị thì bạn cũng có thể nhấp vào “Đăng ký ngay“)

Bước 3: Khi đã đăng nhập Zalo xong, bạn bấm nút “Tạo Official Account mới” => Chọn phần “Doanh nghiệp“.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới
Nhấn “Tạo Official Account mới”
Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới
Chọn “Doanh nghiệp”

Bước 4: Bạn điền thông tin doanh nghiệp vào các mục hoạt động, tên, thông tin giới thiệu, địa chỉ. Sau đó chèn ảnh đại diện và ảnh bìa vào => Khi điền đầy đủ thì bạn nhấn “Tạo tài khoản OA” để tiến hành tạo 

Nếu bạn đã có giấy phép hoạt động kinh doanh thì hãy nhấn “Bắt đầu xác thực” và điền thông tin vào để nhận thêm quyền lợi cho tài khoản. Nếu chưa có thì chọn Để sau.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Bước 5: Khi tạo xong, bạn cần đợi tầm 7 ngày để Zalo có thể duyệt tài khoản là có thể sử dụng được.

Hiện Zalo đang có chính sách thu phí tài khoản Zalo OA với các gói 1 tháng, 6 tháng, 12 tháng để doanh nghiệp lựa chọn. Tại đây bạn sẽ được sử dụng Chat bot miễn phí, được sử dụng nhiều tính năng hữu ích có trên Zalo OA hơn.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Khi đã có được tài khoản Zalo OA, bước tiếp theo trong cách tạo Chatbot trên Zalo đó chính là truy cập vào link oa.zalo.me/chatbot để cài đặt Chatbot.

Cách tạo tin nhắn chatbot chào mừng

Tại oa.zalo.me/chatbot, bạn có thể tạo được nhiều kiểu tin nhắn khác nhau. Đầu tiên là tin nhắn chào mừng:

Bước 1: Bạn chọn “Tổng quan” -> Chọn “Tin nhắn chào mừng“.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Bước 2: Bạn chọn “Chỉnh sửa” để bắt đầu tạo nội dung => Nhập nội dung thông tin vào và xem mẫu Chatbot xuất hiện bên cạnh để biết cách tin nhắn hiển thị trên Zalo của khách hàng như thế nào => Hoàn tất thì bạn nhấn “Xuất bản“.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới
Nhấn “Chỉnh sửa”
Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới
Tạo nội dung Chat bot rồi “Xuất bản”

Cách cài đặt chatbot trả lời tự động

Tiếp theo trong bài viết tìm hiểu cách tạo Chatbot trên Zalo, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo các tin nhắn Chatbot trả lời tự động trên Zalo:

Bước 1: Bạn vào mục “Từ khóa” -> Chọn “Tạo keyword“.

Bước 2: Bạn nhập vào những từ khóa đồng nghĩa mà khách hàng thường dùng để nhắn cho doanh nghiệp. Giữa các từ khóa cách nhau bằng “dấu phẩy“.

Bước 3: Bạn nhập “Tạo tin nhắn mới” và nhập nội dung trả lời tương ứng với từ khóa này để Chatbot Zalo trả lời tương ứng.

Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Zalo cho người mới

Ví dụ:

  • Khi khách nhập “xin chào, chào ad, ad ơi, anh/ chị ơi,…
  • Bạn có thể nhập nội dung: “Xin chào, chúng tôi có thể hỗ trợ được gì cho bạn?

>>> Xem thêm: 5 Cách sửa lỗi Zalo không hiện thông báo tin nhắn

Hi vọng những chia sẻ liên quan đến cách tạo Chatbot trên Zalo do Zaloweb mang đến đã giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong quá trình kinh doanh, giao tiếp với khách hàng của mình. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ thú vị khác trên trang web của chúng tôi bạn nhé!

Viết một bình luận