svg%3E

Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp các chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể tự  tạo và tối ưu quảng cáo của mình. Để quảng cáo trên Zalo Ads thành công, bạn cần tạo tài khoản trước đã. Bài viết dưới đây là cách để tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản và chi tiết nhất.

Tổng quan về Zalo Ads

1. Zalo Ads là gì? 

Zalo Ads là nền tảng (platform) hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tạo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network gồm:

  • Ứng dụng Zalo: quảng cáo trên phần Nhật ký và các bài viết trong Media Box.
  • Zing Mp3 – Một phần mềm nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.
  • Zing News và Báo mới.

2. Những loại hình quảng cáo trên Zalo Ads?

Gồm các loại hình quảng cáo sau:

  • Quảng cáo Zalo Official Account: Giới thiệu tài khoản Official Account của cửa hàng, doanh nghiệp đến người dùng trong hệ thống Zalo. Quảng cáo này giúp tăng lượt quan tâm cho tài khoản Zalo OA.
  • Quảng cáo Website: Hỗ trợ giới thiệu website của cá nhân, công ty đến người dùng Zalo. Loại hình quảng cáo này giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.
  • Quảng cáo Sản phẩm: Hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm kinh doanh của mình đến người dùng Zalo. Quảng cáo giúp tăng view và bán sản phẩm của cửa hàng trong tài khoản Zalo OA (loại tài khoản Cửa hàng).
  • Quảng cáo Bài viết: Hỗ trợ ban quản trị tài khoản OA giới thiệu bài viết trong mục Quản lý nội dung.
  • Quảng cáo Video: Hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhà quảng cáo đến người dùng Zalo bằng Video, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập website, tăng doanh thu bán sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo.
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Hỗ trợ tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.

3. Lợi ích

  • Tối ưu hóa chi phí: Zalo là một thị trường có độ cạnh tranh còn thấp so với mạng xã hội Facebook, vì vậy thay vì mất nhiều chi phí vào thị trường có quá nhiều cạnh tranh thì bạn có thể đầu tư vào Zalo để giảm thiểu chi phí hơn. 
  • Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: các bài viết mới của doanh nghiệp trên Zalo sẽ được thông báo đến người dùng Zalo đang quan tâm. Do đó, khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của bạn nhanh nhất.
  • Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi: Zalo hiện đang có hơn 100 triệu người dùng sử dụng, đa dạng độ tuổi. Với nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng, bạn khỏi lo không có người để bán nhé.
  • Khả năng kết nối với khách hàng cao qua các chiến dịch Marketing dựa theo số điện thoại của khách hàng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng cskh và cập nhật các chương trình khuyến mãi, chạy “remarketing” dễ dàng hơn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads

Bài hướng dẫn được thực hiện trên điện thoại Android, bạn có thể thao tác trên điện thoại IOS và máy tính tương tự.

1. Thao tác nhanh

  • Mở trang Zalo Ads => Nhấn Đăng nhập để truy cập vào tài khoản Zalo của bạn.
  • Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin => Tùy chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/doanh nghiệp.
  • Nhập các thông tin theo mẫu.
  • Đọc nội dung, điều khoản hợp đồng và tick vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên“.
  • Chọn Xác nhận thông tin => Nhấn OK.

2. Thao tác chi tiết

Bước 1: Mở trang web Zalo Ads => Nhấn Đăng nhập để truy cập vào tài khoản Zalo của bạn.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản.
Trên máy tính, bạn Nhấn nút Bắt đầu với Zalo Ads.

Bước 2: Đăng nhập thành công, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin => Lựa chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/doanh nghiệp theo nhu cầu của bạn.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 2

Bước 3: Nhập thông tin theo mẫu:

Đối với khách hàng cá nhân, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin gồm Họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề bạn biết đến Zalo từ đâu.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 3

Đối với Tổ chức/doanh nghiệp, bạn nhập đầy đủ các thông tin như Họ tên, Tên đơn vị, email, người đại diện, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề bạn biết đến Zalo từ đâu.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 4

Bước 4: Đọc điều khoản thỏa thuận hợp đồng và tick vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên” nếu đồng ý.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 5

Bước 5: Nhấn Xác nhận thông tin.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 6

Bước 6: Chọn OK khi có popup hiện lên.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 7

Như vậy, bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads trên điện thoại, máy tính thành công rồi. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo nhé.

Zalo Ads là gì - Cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản 8

Như vậy, với bài viết trên bạn đã biết Zalo Ads là gì và cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Ads đơn giản và tiện lợi nhất. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.