Trả lời: Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao?

Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao chính là thắc mắc của rất nhiều người khi đăng nhập vào ô chat với bạn bè gặp tình trạng này. Cùng giải đáp ngay vấn đề Zalo báo tài khoản không tồn tại này trong bài viết chia sẻ bên dưới đây bạn nhé!

Tìm hiểu Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao? Lý do

Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao? Đây là trường hợp khi mà bạn truy cập vào cuộc trò chuyện của bạn bè trên Zalo hay thực hiện đăng nhập vào một tài khoản của mình nhưng đã lâu không còn sử dụng nữa và thấy hiển thị lên thông báo “Tài khoản không còn tồn tại“. Điều này tức là tài khoản Zalo đó đã bị xóa vĩnh viễn, bị khóa và không còn tồn tại trên hệ thống nữa. Do đó hệ thống mới thông báo Zalo này không còn tồn tại.

zalo báo tài khoản không tồn tại là sao 1
Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao?

Các nguyên nhân tài khoản Zalo bị hệ thống khóa?

Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao và nguyên nhân nào gây nên tình trạng này? Ngoài việc tài khoản đã thực hiện xóa vĩnh viễn thì một nguyên nhân khác đó là đã vi phạm các chính sách của ứng dụng đưa ra, vậy nên tài khoản này bị chặn, khóa truy cập và có thể bị xóa vĩnh viễn. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp mà tài khoản sẽ bị hệ thống khóa, xóa thông tin:

  • Dùng Zalo để đăng ảnh “nóng”, mua bán dâm: Một trong những điều khoản của Zalo mà người sử dụng cần lưu ý khi sử dụng đó chính là không dùng ứng dụng để trao đổi, PR mua bán dâm,.. Nếu hệ thống phát hiện tài khoản vi phạm chính sách này thì ngay lập tức tài khoản của bạn sẽ bị khóa, xóa khỏi hệ thống.
  • Dùng tài khoản chia sẻ link lừa đảo: Dù là vô tình hay cố ý đi nữa thì các tài khoản phát hiện trường hợp chia sẻ, phát tán link lừa đảo các người dùng khác, link lạ, link web đen,.. sẽ bị hệ thống khóa tài khoản. Thông thường là sẽ bị Zalo cấm sử dụng ứng dụng trong vòng 30 ngày hoặc có thể nặng hơn tùy theo mức độ của cá nhân vi phạm.
  • Tài khoản của bạn phân phối các dịch vụ vi phạm bản quyền: Nếu tài khoản của bạn chia sẻ những dữ liệu vi phạm bản quyền thì khi bị hệ thống phát hiện, tài khoản của bạn cũng sẽ bị khóa. Vì một trong các chính sách của ứng dụng có yêu cầu người dùng tuân thủ chính sách tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm.
zalo báo tài khoản không tồn tại là sao 2
Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao?

Giải đáp thắc mắc liên quan đến việc Zalo báo tài khoản không tồn tại, bị khóa

Bên cạnh thắc mắc zalo báo tài khoản không tồn tại là sao thì người dùng cũng có rất nhiều băn khoăn khác như:

1. Liệu còn xem được tin nhắn, tài liệu trước đó khi tài khoản không tồn tại?

Sau khi tài khoản bị xóa vĩnh viễn thì mọi người sẽ không còn xem được các tin nhắn cũ trong khung tin nhắn của 2 người hay những tin họ đã gửi trong nhóm nữa. Mọi người sẽ có thể vào ô chat và xem được các tin mới nhất trong khoảng 1 – 2 giây và sau đó sẽ bị kích ra, không thể đọc tiếp hoặc thực hiện các thao tác khác được.

2. Bình luận trên trang của người khác có còn khi tài khoản không tồn tại?

Tương tự như tin nhắn trong khung chat 2 người, thì những bình luận cũ trên trạng thái của bạn bè người xóa tài khoản vĩnh viễn cũng sẽ không còn nữa.

zalo báo tài khoản không tồn tại là sao 3

3. Tài khoản cũ có thể khôi phục lại không sau khi đã xóa vĩnh viễn?

Sau khi xóa tài khoản vĩnh viễn thì bạn có thể đăng ký lại tài khoản Zalo mới, hoặc thực hiện khôi phục lại tài khoản cũ. Tuy nhiên phải đợi sau khi tài khoản cũ của bạn đã được hệ thống xóa đi hoàn toàn (thường sẽ là sau 48 tiếng hoặc lâu hơn).

Tuy nhiên, khi muốn khôi phục lại thì bạn sẽ chỉ có thể khôi phục được tên đăng nhậptên hiển thị của tài khoản cũ của mình. Còn các dữ liệu khác như nhật ký, danh sách bạn bè trong danh bạ hay tin nhắn trước đó đều sẽ bị xóa mất hết.

4. Tài khoản Zalo bị xóa/ bị khóa vậy hình ảnh, video, tài liệu có mất đi?

Các file tài liệu, hình ảnh, video hay ghi âm trước đó trong tin nhắn 2 người cũng sẽ bị hệ thống xóa hết không lưu giữ. Tuy nhiên với các thông tin trong nhóm thì tin nhắn, hình ảnh hay video cũ của tài khoản bị xóa vẫn sẽ được giữ lại nguyên vẹn. Bạn bè trong cùng ô chat sẽ vẫn có thể xem và thao tác dựa trên các dữ liệu mà tài khoản xóa vĩnh viễn đã gửi như bình thường.

Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao 4

Trong trường hợp bị Zalo khóa tài khoản nhầm thì có lấy lại được không?

Hoàn toàn có thể, bạn chỉ cần gọi đến tổng đài hỗ trợ của Zalo thông qua số hotline 1900561558, bấm phím số 2 để gặp nhân viên tư vấn nhờ mở khóa. Hoặc nhắn tin trực tiếp trên các kênh hỗ trợ của Zalo và với nhân viên để nhờ trợ giúp. Nếu thật sự tài khoản của bạn không có vấn đề sẽ được kiểm tra và nhanh chóng mở khóa trở lại.

>>>>Xem thêm: Tổng hợp số tổng đài Zalo, email, Facebook hỗ trợ của Zalo

Trên đây là bài viết chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về việc Zalo báo tài khoản không tồn tại là sao và những thông tin liên quan. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài chia sẻ hôm nay cùng chúng tôi!

Viết một bình luận

Bình luận (8)

  • quang 20 Tháng Mười Một, 2022 1:58 sáng

    tài khoản zalo của tôi h không tồn tại do đổi sđt bị trùng nhưng h tôi muốn khôi phục có được k

    • zalo Trả lời quang 29 Tháng Mười Một, 2022 9:43 sáng

      Chào ban, bạn có thể liên hệ lên tổng đài Zalo qua số 1900 561 558 (Cước phí: 2000đ/phút) để được nhân viên tư vấn xem có khôi phục lại được không nhé. Cảm ơn bạn đã phản hồi!

  • Phuc 13 Tháng Tư, 2023 11:13 sáng

    Tài khoản của tôi đang sử dụng. 10p sau thấy báo xoá và thoát khỏi zalo. Đăng nhập lại thì mất hết dữ liệu tin nhắn và nhóm và cả tin đăng trên nhật ký.
    Nguyên nhân tại sao và làm sao để phục hồi lại ?

    • Support Trả lời Phuc 15 Tháng Tư, 2023 5:57 chiều

      Bạn có thể liên hệ lên tổng đài của Zalo: 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút), để kiểm tra về trường hợp của mình nhé!

  • Chi 1 Tháng Năm, 2023 1:12 sáng

    Tôi bị hư điện thoại nên tạm đăng xuất tài khoản zalo hơn 1 tháng giờ vào lại zalo báo cáo số điện thoại chưa được đăng kí và yêu cầu đăng kí tài khoản mới làm sao tôi lấy lại được tài khoản cũ ạ

    • Support Trả lời Chi 2 Tháng Năm, 2023 12:27 chiều

      Bạn đã kiểm tra xem Mình nhập đúng số chưa ạ? Hoặc liên hệ tổng đài Zalo: 1900 561 558 (cước phí 2000đ/phút) để hỏi xem như thế nào nhé!

  • Nhu 9 Tháng Mười Hai, 2023 6:35 chiều

    Toi không hiểu tại sao lại bị vô hiệu hóa, nhưng tôi chưa biết tôi đã làm j sai, tôi đâu có đăng ảnh nóng đâu nhỉ

    • Support Trả lời Nhu 16 Tháng Mười Hai, 2023 11:33 chiều

      Chào bạn, rất tiếc về trường hợp bạn gặp phải. Bạn có thể sử dụng một tài khoản Zalo khác, chọn vào Cá nhân => Nút Cài đặt bên góc trên bên phải => Liên hệ hỗ trợ => Gửi yêu cầu hỗ trợ => Nhập thông tin trường hợp bạn đang gặp phải để được hỗ trợ nhé. Gửi thông tin đến bạn